วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

Blog 1 การดูแลผิวของฉัน

ชื่อ อรทัย แซ่จิว
อายุ 29 ปี
อาชีพ พนักงานบริษัทเอกชน


คำตอบ

1.ผิวกายของฉัน ฉันเป็นคนผิวขาว ละเอียด เป็นลักษณะผิวธรรมดา
- ผิวหน้า เป็นผิวผสม ผิวขาวละเอียด มีสิวบ้างช่วงก่อนมีประจำเดือน ก่อนหน้ามีปัญหาเรื่องสิวเสี้ยนมากเนื่องจากโดนแดดเยอะ ตอนนี้ได้ดูแลผิวหน้ามาได้พักใหญ่ด้วยการ ป้องกัน(ใช้ครีมกันแดด)บำรุง(ใช้ครีมบำรุง)และขัดหน้า(ทุกเดือนเพื่อขัดเซลล์ผิวที่ตายออก) ผิวหน้าก็ดีขึ้นแต่ก็ต้องทำให้สม่ำเสมอต่อไปเพื่อผิวที่ดีที่สุดในแบบของเรา












-ผิวกาย  เป็นผิวธรรมดา ขาวละเอียด แต่สีผิวกายจะเข้มกว่าผิวหน้า เนื่องจากเมื่อก่อนเจอแดดบ่อยแล้วไม่ได้ทาครีมกันแดด ทำให้สีผิวกายจะแตกต่างจากผิวหน้าค่อนข้างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะบริเวณแขน ปัจจุบันได้ดูแลผิวกายมาได้พักใหญ่เพื่อจะให้สีผิวขาวสม่ำเสมอทั้งตัว


  

2. ตารางเวลาดูแลผิว
   เช้า            - ล้างหน้าด้วย Tea Tree Facial Foam  เสร็จแล้วใช้โลชั่นทาหน้า Olay white radiance SPF 24 ต่อด้วยครีมกันแดด Biore UV Aqua Rich Spf 50 แล้วก็แต่งหน้าตามปกติ ส่วนผิวตัวใช้ซิตร้าสีชมพูสูตรไข่มุกกับบัวหิมะ เสร็จแล้วตามด้วยโลชั่นกันแดดโคโดะโมะทาบริเวณที่ต้องโดดแดดเช่นแขนขา คอและใต้คอ ส่วนมือใช้นีเวียแฮนด์ครีมสูตร UV Whittening (พกติดตัวตลอด)
   กลางวัน     -  ก่อนลงไปทานข้าว ทาครีมกันแดดที่หน้าและตัวด้วย
  ระหว่างวัน   -  ทาครีมทามือตลอดหลังจากที่ต้องล้างมือค่ะ
  ก่อนนอน     -  หลังอาบน้ำ ใช้เหมือนเดิมตอนเช้า ยกเว้นครีมกันแดด
***ในวันหยุดจะมีพอกหน้าบ้างสัปดาห์ละครั้งใช้สูตรธรรมชาติทำเอง และไปขัดหน้านวดหน้าที่ร้านสปาเดือนละครั้งหลังประจำเดือนหมดเพื่อเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกค่ะ




3.ผลิตภัณท์ที่ใช้อยู่  ค่อนข้างพอใจมาก เช่นโลชั่นบำรุงหน้าก็ซึมสู่ผิวได้ดีไม่เหนอะหนะเพราะตัวเองผิวหน้าเป็นผิวผสม และยังมีสารป้องกันแสงแดดด้วย และจะใช้ครีมกันแดดทาอีกชั้นยิ่งมั่นใจว่ากันแดดอยู่แน่นอน ส่วนโลชั่นทาผิวซิตร้าใช้ค่อนข้างดีตรงที่ว่าซึมซาบเร็วไม่เหนอะ ตั้งแต่ใช้มาเห็นผลว่าสีผิวสม่ำเสมอขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ไปในทางที่ดีและราคาก็ไม่สูงจนเกินไปเพราะตัวเองเป็นคนใช้โลชั่นเปลืองเนื่องจากทาเช้าเย็นทั้งตัวและนอนห้องแอร์ ก่อนนอนเลยทาหนาเป็นพิเศษ ส่วนครีมทามือชอบมากเป็นพิเศษเพราะล้างมือบ่อยและผิวที่มือจะค่อนข้างแห้ง ครีมของนีเวียเข้มข้นแต่ทาแล้วไม่เหนอะมือ เก็บความชุ่มชื้นได้ดี รู้สึกทาแล้วได้บำรุงมือไม่ใช่แค่เคลือบที่ผิวเฉยๆและที่สำคัญกลิ่นหอมอ่อนๆไม่รุนแรงเหมือนหลายๆยี่ห้อที่เคยลองใช้ ถือว่าผลิตภัณฑ์ที่ใช้ตอนนี้ค่อนข้างพอใจมาก
เพิ่มความสดชื่นและชุ่มชื่นให้ผิว

ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส

ปกป้องผิวจากแสงแดดทำให้กล้าสู้แดด




4. ฝันอยากให้มีผลิตภัณฑ์  ที่ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์เหมือนตอนอายุ 16 ปี เป็นช่วงที่กำลังโตเป็นสาว ผิวใสน่าดู และถ้าใช้แล้วจะคงผิวใสดูอ่อนเยาว์ตลอดไปและเป็นครีมกันแดดไปในตัวอยู่ในขวดเดียวกัน



ดีใจเหมือนได้กลับเป็นเด็กอีกครั้ง



สดใส สดชื่น ร่าเริง กระชุ่มกระชวย แอบแบ๋ว



มั่นใจมากกกกกค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น